Jeo McElderry, the UK X-factor 2009

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ช่วงที่ผมไปเรียนหนังสืออยู่ที่อังกฤษได้มีโอกาศติดตามรายการ X factor ช่วงนั้นเป็นของปี 2007 ซึ่งได้ Leona Lewis เป็นผู้ชนะ ซึ่งถ้าใครได้ฟังเสียงของเธอแล้วก็ต้องยอมรับว่าเธอคนนี้มีเสียงระดับเวิรลด์คลาสจริงๆ ปีต่อมาคนที่ได้คือ Alexandra Burke ซึ่งผมว่าเสียงเธอยังไม่ค่อยจะดีเท่ากับ Leona หรือ X factor ปีก่อนๆ อย่าง Shane

อย่างไรก็ตามรายการนี้ก็ยังมีความน่าสนใจให้ผมได้ติดตามอยู่เสมอๆ แม้ว่าจะมาอยู่เมืองไทยแล้วก็ตาม ก็เรามีอินเตอร์เน็ตกับยูทูปนี่เนอะ อย่างดูอะไรก็ดูได้ ในปี 2009 นี้ ผมได้ติดตามรายการนี้ทางยูทูป ตั้งแต่ช่วง Audition จนถึง Final เลยทีเดียว แต่ก็อาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ในปี 2009 นี้ คนเสียงดีๆ มีเยอะทีเดียว ทำให้การแข่งขันเข้มข้นมากจริงๆ นอกจากนี้ยังมีคู่แฝดมหาภัย John & Edward ซึ่งคนอังกฤษเรียกรวมกันไปเลยว่า Jedward!! ซึ่งร้องไม่ได้เรื่องที่สุดในปีนี้แต่ก็ยังมีคะแนนเอาชนะสาวเสียงดีอย่าง Lucie ไปได้ ซึ่งผมว่าเธอก็ธรรมดาเกิ๊น ผิวขาว เสียงดี มีเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมดแล้ว ส่วนที่เสียงระดับออกวิทยุได้ก็มี Olly, Danyl และสาวบ๊อง Stacey รวมไปถึงรูปหล่อเสียงดีอย่าง Joe ด้วย

ใน Audition หนึ่งของรายการ หลายๆ คนก็คงจะทึ่งกับน้ำเสียงอันเสนาะหูของหนุ่มรูปงามจาำก South Shields ผู้นี้ แม้ว่าการแต่งตัวใน audition ครั้งนั้นจะหลุดความเป็น urban ไปบ้างก็ตาม ผมได้ดู Joe ครั้งนั้นก็พอจะเดาได้เลยว่าเขาจะต้องได้ X factor ปีนี้แน่ๆ ในการแสดงสดแต่ละครั้ง Joe ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่น่าเชื่อว่าเขาจะไม่เคยได้ไปเรียนร้องเพลงเป็นจริงเป็นจังที่ไหน เนื้อเสียงที่มีคุณภาพรวมไปถึงหน้าตาที่สุภาพของ Joe ก็สามารถเรียกคะแนนโวทได้ดีทีเดียว

ในตอนแรกผมพนันกับเพื่อนไว้ว่า สามคนสุดท้ายของ X factor ปีนี้คงจะเป็น Joe, Stacey และ Danyl แต่ก็นะ รอบ semi-final Danyl ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ทำให้ Olly แย่งที่ไปแทน และเข้าไปชิงแชมป์ x factor กับ Joe ซึ่งก็อย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ Jeo ก็คว้าตำแหน่ง X factor 2009 ไปครอง พร้อมกับได้ single แรกของเขาในเพลง "The Climb" หนุ่มน้อยคนนี้อายุอานามเพิ่ง 18 เรื่องอนาคตไม่ต้องพูดถึง พุ่งแรงพุ่งไกลแน่ๆ สุดท้ายนี้ก็เอา single ของ Joe จาก X factor 2009 มาให้ดูกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น