Transamerica

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552


วันเสาร์ที่แล้วหลังจากเข้ายิมเสร็จผมก็ออกไปเจอเพื่อนๆ ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว (มัน "พร้าว" ยังงี้ใช่ไหม) หลังจากการสนทนาอันยาวนาน เราก็ไปลงเอยด้วยร้านขายหนัง ที่ชั้นเบสเมนท์ของห้าง และหลังจากทำการสิงสถิตย์อยู่ร่วมชั่วโมง ผมก็ได้หนังเรื่อง "Transamerica" ปกสีชมพูเอามาไว้ในครอบครอง

เวอร์ชั่นของปกที่ผมได้เป็นเวอร์ชั่นที่ Bree (Felicity Huffman) ยืนอยู่ระหว่างห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิง เหมือนกับว่าตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเข้าห้องไหนดี และสิ่งนี้ก็แสดงถึงคาร์แรคเตอร์ของ Bree ที่เป็นผู้ชายกำลังรอวันผ่าตัดแปลงเพศ Huffman ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไม่ผิดครับ "นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม" จากหนังเรื่องนี้ นอกจากนี้ Huffman ยังได้รับการกล่าวขวัญว่าแสดงบทผู้ชายแปลงเพศที่เหมือนมากๆ ทั้งลักษณะทางกายภาพและอารมณ์

อีกตัวละครหนึ่งสำคัญคือ Toby (Kevin Zegers) ซึ่งเป็นลูกของ Bree คาดว่าหลายๆ คนคงจะจำเด็กหนุ่มหน้าใสที่แสดงหนังเรื่อง Air Bud (1997) ได้ Zegers รับบทเป็นเด็กหนุ่มอายุ 17 ที่หาเช้ากินค่ำด้วยการขายตัว และมีเป้าหมายในชีวิตคือการเป็นนักแสดงหนังโป๊ แต่ก็มาถูกจับฐานลักทรัพย์

เนื่องจากแม่ของ Toby เสียชีวิตไปแล้ว เขาก็มีแต่เบอร์ติดต่อของผู้เป็นพ่อซึ่งก็คือ Bree เท่านั้น Bree ได้รับการติดต่อเพื่อที่จะมารับ Toby ในขณะที่เขาเองมีเวลาไม่ถึงสัปดาห์ที่จะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ Bree ไม่มีเงินพอที่จะพา Toby บินข้ามรัฐกลับมาที่แคลิฟอร์เนีย ทั้งสองคนจึงซื้อรถคันเก่าๆ คันนึงเพื่อที่จะขับกลับมา ทั้ง Bree และ Toby ได้เจอประสบการณ์หลายอย่างทั้งดีและร้ายระหว่างการเดินทาง แต่มันก็ได้สร้างความสัมพันธ์ให้กับทั้งสองคน

ชีวิตของของทั้งสองคนจะเดินทางไปอย่างไร Bree ยังคงจะมุ่งมั่นตัดสินใจในการแปลเพศหรือเปล่าและ Toby จะรับได้ไหมเมื่อรู้ว่า Bree คือพ่อของเขาเอง สุดสัปดาห์นี้ลองหาหนังเรื่องนี้มาดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น